5 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em

  • Home
  • /
  • noithat
  • /
  • 5 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em

Thông tin dự án

Địa điểmHà Nội
Diện tích10m2, 12m2, 15m2
Công năngthiết kế nội thất phòng ngủ cho bé
Số phòngphòng ngủ trẻ em

Nhiều gia đình khi xây nhà thường bỏ qua khâu thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em. Bởi có suy nghĩ trẻ sẽ lớn rất nhanh nên không cần đầu tư nhiều, Hoặc áp đặt suy nghĩ của người lớn khi mua đồ dùng trong phòng cho trẻ. Bạn có biết nội thất phòng ngủ ảnh hưởng đến việc phát triển trí thông minh, kích thích sự ham học hỏi của trẻ? Hãy đọc ngay bài viết này để nắm được những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em.

1. Thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em đảm bảo an toàn

1- 5 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em

An toàn là yếu tố cần đặt lên hàng đầu khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em. Không thể đặt những chiếc bàn mặt kính bóng loáng hay những mép tường, sàn với góc cạnh sắc nhọn trong phòng trẻ. Trẻ em ở mỗi độ tuổi sẽ có tư duy thích khám phá và nghịch ngợm. Vì vậy nếu không xem xét kỹ lưỡng khi lựa chọn nội thất trong phòng trẻ sẽ vô tình làm hại trẻ.

2. Thiết kế phòng ngủ cho trẻ em theo sở thích của trẻ đảm bảo tính bắt mắt và sáng tạo

2- 5 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em

Thiết kế phòng ngủ cho trẻ em theo sở thích của bé không có nghĩa là bạn dắt bé đi rồi mua những gì bé thích đặt vào phòng. Căn phòng sẽ rất rối rắm và lộn xộn. Chưa tính đến việc lãng phí do sẽ có những vật dụng không sử dụng đến.

Cần phải có sự chuẩn bị và lên kế hoạch từ trước. Cha mẹ nên khảo sát nhu cầu của bé như màu sắc yêu thích, phong cách của trẻ.

Với một căn phòng có màu sắc bắt mắt và những hình thù ngộ nghĩnh sẽ làm trẻ hứng thú hơn. Chọn mua đồ cho trẻ có sự chọn lọc để đảm bảo đồ nội thất trong phòng trẻ kích thích tư duy sáng tạo và khả năng học hỏi của bé.

3. Tạo không gian riêng cho trẻ chơi đùa

4- 5 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em

Nội thất trong phòng trẻ không cần quá cầu kỳ, rườm rà. Khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em nên tạo khoảng không cho trẻ chơi đùa. Không cần quá lớn nhưng đó là khoản riêng tư để trẻ được tự do làm những gì mình thích. Như vậy trẻ sẽ có suy nghĩ là mình được tôn trọng, sẽ tự tin trong hành trang bước vào đời.

4. Thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em theo không gian có thể biến đổi linh động

3- 5 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em

Với từng độ tuổi, sở thích của trẻ sẽ thay đổi. Trẻ sẽ lớn dần và không còn thích những đồ chơi lúc trước nữa. Nên việc thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em cần có sự tính toán khoa học để thay thế hoặc mở rộng vì trẻ sẽ lớn rất nhanh.

5. Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công nhiều kinh nghiệm

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em không khó nhưng chưa bao giờ là dễ. Không phải bất cứ người kiến trúc sư nào cũng có thể vẽ ra một phòng ngủ vừa đáp ứng theo gu thẩm mỹ của bé, vừa an toàn, khoa học. Bạn nên cân nhắc lựa chọn đơn vị thiết kế thi công nội thất nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế nội thất nhà ở đặc biệt những gia đình có trẻ nhỏ.

Một số mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em do kiến trúc Doorway thực hiện:

5- 5 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em

Nội thất phòng ngủ cho bé trai

6- 5 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em

Màu sắc hài hòa, không gian sống động kích thích sự sáng tạo của trẻ

7- 5 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em

Nội thất phòng ngủ cho bé gái với cửa sổ đón nắng làm không gian thêm tươi sáng

Trên đây, kiến trúc Doorway vừa gợi ý cách thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em. Hãy lựa chọn những điều tốt nhất dành cho con bạn để giúp bé phát triển toàn diện và cùng con sánh bước vào đời. Khám phá thêm các mẫu phòng ngủ cho bé đẹp tại đây.

Liên hệ tư vấn và nhận báo giá tham khảo: 0932.559.119.

Kientrucdoorway.vn

Share:



Là doanh nghiệp trong lĩnh vực Kiến trúc và Nội thất, thành lập từ năm 2009, chúng tôi, những kiến trúc sư Doorway với nền tảng từ sự nhiệt huyết, luôn sáng tạo và học hỏi những xu hướng thiết kế mới nhất nhằm đem tới cho quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất, chất lượng nhất.

Liên hệ với chúng tôi

Số 19, Ngõ 75, Tổ 22, Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội VPGD:Tầng 4, Số 42, Trần Vĩ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội Điện thoại:024.6269.4069 – 0904.267.317 (Kiến trúc) Hotline:0932.559.119 (Kinh doanh) Email:kientrucdoorway@gmail.com
© Copyright 2018 - Kiến Trúc D.O.O.R.W.A.Y